Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Kinh nghiệm tự luyện thi IELTS

Tự luyện thi IELTS là một quá trình giúp bạn rèn luyện khả năng nghe, nói, đọc viết tiếng Anh đồng thời kết quả của tự học IELTS chính là một chứng chỉ IELTS chứng tỏ về mức độ thành thạo tiếng Anh của bạn. Có khá nhiều lợi ích của tự luyện thi IELTS so với luyện thi IELTS tại trung tâm. Vì thế, hiện nay, có khá nhiều bạn trẻ lựa chọn cách tự học thay vì đi  học. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm tự luyện thi IELTS của những bạn đã áp dụng và đạt số điểm thi thử IELTS đáng mơ ước.
Tu luyen thi IELTS
Tự luyện thi IELTS không khó

Vì sao nên tự luyện thi IELTS?

Tự luyện thi IELTS là cách học giúp bạn tiết kiệm được một khoản học phí đáng kể so với luyện tại trung tâm. Thông thường, số tiền bạn phải bỏ ra cho một khóa học dao đồng từ vài triệu cho tới hàng chục, thậm chí vài chục triệu đồng. Không những vậy, không có sự đảm bảo cho bạn rằng sẽ đạt được một kết quả IELTS tốt sau khóa luyện thi tại trung tâm. Kinh nghiệm cho thấy rằng tự luyện thi IELTS thành công còn giúp bạn tích lũy tài liệu, bí quyết và có thể sử dụng chúng trong việc dạy IELTS cho người khác. Đây cũng là một cách để bạn có một nguồn thu nhập khá từ quá trình tự học gian khổ của bạn. Bạn nên kết hợ với sách IELTS hay nhé.

Có phải giỏi tiếng Anh là điểm IELTS sẽ cao?

Trên thực tế, giỏi tiếng Anh chưa chắc đã đem tới cho bạn một kết quả IELTS mĩ mãn. Bởi lẽ, giỏi tiếng Anh có thể là giỏi nói, giỏi viết hay giỏi nghe. Tuy nhiên, với bài thi IELTS hiện nay chủ yếu mang tính “academic” thì số điểm IELTS cao sẽ giành cho người nắm vững kiến thức nền tảng đồng thời ôn luyện bộ đề gần sát với đề thi. Đơn cử với bài thi Writing IELTS, việc bạn viết có văn phong cụ thể, diễn đạt rành mạch rõ ràng sẽ đem lại cho bạn một số điểm IELTS cao dù bạn không thực sự là người giỏi tiếng Anh. Luyện thi IELTS đúng cách sẽ là chìa khóa giúp bạn chinh phục chứng chỉ này. Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn luyện writing IELTS
Phuong phap tu luyen thi IELTS
Phương pháp tự luyện thi IELTS cho bạn

Bí quyết luyện thi IELTS tại nhà.

Để luyện thi IELTS thành công, bạn cần có một động lực để học tập. Bạn cần chuẩn bị cho kì thi một cách kĩ lưỡng, đề ra kế hoạch, lộ trình mà mình sẽ luyện thi IELTS. Một việc làm được khuyến khích trước khi bạn luyện kĩ năng IELTS chính là hệ thống hóa ngữ pháp tiếng Anh nếu bạn đã nắm chắc, thậm chí là học lại ngữ pháp tiếng Anh. Bởi lẽ, với một cuộc thi yêu câu cao như IELTS, sai ngữ pháp sẽ dẫn tới mất điểm đáng tiếc. Sau khi đã ôn căn bản, luyện kĩ năng IELTS là quá trình bạn phải luyện đề thi IELTS. Bạn cần luyện đề ngay trước khi thi với cường độ cao để làm quen với kì thi cũng như chọn thời điểm đi thi khi bạn có phong độ làm bài ổn định nhất.

Với những kinh nghiệm tự luyện thi IELTS, mong rằng bạn sẽ tự học IELTS hiệu quả và đạt được số điểm mục tiêu cho bạn !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét