Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Hướng dẫn luyện writing IELTS

Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS luôn khiến cho các bạn trẻ cảm thấy lo sợ bởi lượng kiến thức rộng và chuyên sâu hơn nhiều so với kiến thức học tại trường cũng như so với nhiều chứng chỉ Tiếng Anh khác. Đặc biệt là IELTS writing khiến cho không ít bạn trẻ phải đau đầu. Để các bạn thoát khỏi nỗi sợ hãi đó, chúng tôi sẽ chỉ cho các độc giả yêu quý của chuyên mục những phương pháp luyện writing IELTS thật hiệu quả
Bat dau luyen writing IELTS
Bắt đầu luyện writing IELTS từ kiến thức tổng hợp

Luyện writing IELTS bắt đầu từ kiến thức tổng hợp

Để có được lượng kiến thức tổng hợp đối với việc luyện writing IELTS bạn nên chuẩn bị sẵn những kiến thức cần đảm bảo trong bài kiểm tra kĩ năng Writing của mình, cụ thể hơn bạn có thể tìm hiểu những bài writing IELTS mẫu . Đối với một bài IELTS writing, bạn sẽ có 2 task cần phải thực hiện trong đó mỗi task sẽ có những nội dung kiến thức khác biệt một chút và có đặc thù riêng biệt như sau. Task 1 chủ yếu đưa ra các nội dung trong bảng biểu, biểu đồ hay các dữ liệu được sắp xếp lộn xộn. Từ đó, bạn tìm ra nội dung bằng khả năng nghe hiểu và phân tích nó trong khoảng 150 từ, với thời gian là 20 phút. Trong đó, bài phân tích, báo cáo mà bạn viết cần có 3 nội dung chính yếu như sau: Thứ nhất là giới thiệu (Introduction), thứ 2 và thứ 3 là 2 đoạn trong thân bài được gọi là Body paragraph  1 và 2. Task 2 chủ yếu người ra đề sẽ cho bạn một chủ đề để bạn viết về chủ đề đó. Có thể là thảo luận chia sẻ, nêu ý kiến, nêu thuận lợi khó khăn, cũng có thể là đề ra nguyên nhân và giải pháp… Tựu chung lại bạn phải kết hợp cả kiến thức thực tế và khả năng viết để hoàn thành. Có được nội dung thi, bạn vạch ra những tips quan trọng để bắt tay vào thực hiện, như vậy, việc luyện writing IELTS sẽ hiệu quả hơn.
Luyen writing IELTS bang cach chia nho
Luyện writing IELTS bằng cách chia nhỏ các nội dung

Luyện writing IELTS bằng cách chia nhỏ các nôi dung cần học

Với khối lượng kiến thức đồ sộ và chuyên sâu kể trên, bạn cần trải qua một thời gian sàng lọc và chia nhỏ chúng sao cho hiệu quả. Việc luyện writing IELTS không phải là câu chuyện một sớm một chiều là có thể hoàn thiện được. Bạn phai thực hiện nó trong thời gian dài và có được chiến lược hiệu quả, cái này bạn có thể tham khảo kinh nghiệm hữu ích để có cách luyện nghe IELTS tốt nhất . Như vậy bạn mới nhanh chóng thực hiện được việc cải thiện khả năng IELTS của mình. Giống như các nội dung của task 1, bạn có thể tập viết từng phần nhỏ trong bài trước, sau khi quen với phần này mới chuyển sang phần kia để tránh nhầm lẫn và mắc sai lầm. Hay đối với task 2, bạn có thể phân loại các kiểu viết đối với chủ đề cho sẵn, từ đó tìm tài liệu và nêu ra cách thực hiện với từng mẫu. Làm việc khoa học như vậy sẽ mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ đấy. 

Để được tư vấn và kiểm tra trình độ tiếng Anh miễn phí, hãy liên hệ với JOLO qua Hotline: 0946 521 646 bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét